วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

Porsche Panamera Turbo ซีดานหรูเครื่องแรง

อีกหนึ่งแบรนด์รถซุปเปอร์คาร์สุดหรูที่ชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ก็คงจะหนีไม่พ้น ปอร์เช่ ซึ่งถือว่าร้อนแรงด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่มีกำลังสุงและรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างยิ่ง โดยล่าสุดนั้นพวกเขาพร้อมแล้วที่จะส่งทีเด็ดอย่าง Porsche Panamera  Turbo มาเขย่าวงการความเร็วกันแล้ว และเชื่อได้เลยว่างานนี้ใครที่เป็นสาวกของ ปอร์เช่ จะต้องชื่นชอบมันอย่างแน่นอน

สำหรับรถซุปเปอร์คาร์อย่าง ปอร์เช่ พานามีร่า เทอร์โบ นี้ก็ต้องถือเป็นซุปเปอร์คาร์ พันธุ์แรงสะท้านทรวง ของปอร์เช่ อีกรุ่นหนึ่งจากตระกูลดังอย่าง Panamera ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะที่โดดเด่นคือการมี 4 ประตูเหมือนรถซีดานหรูหราทั่วไป  โดยมันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 4,800 ซีซี จำนวน 8 สูบ โดยเป็นเครื่องยนต์แบบ V engine สามารถให้กำลังสูงสุดถึง 520 แรงม้า โดยมีอัตราการอัดอยู่ที่ 10.5 : 1 โดยที่มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเพียง 3.9  วินาที เท่านั้น โดยมันทำความเร็วได้สูงสุดถึง 188 ไมล์ต่อชั่วโมง เรียกว่าแรงถึงใจกันเลยทีเดียว
ทางด้านของระบบเกียร์นั้น Porsche Panamera  Turbo ก็มาพร้อมกับระบบเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่าง Porsche Doppelkupplung  ในแบบ 7 สปีด ซึ่งมีส่วนช่วยให้สมรรถนะในการขับขี่เป็นไปอย่างคล่องตัวไร้กังวล และที่สำคัญนั้นมันมาพร้อมกับความปลอดภัยที่ติดมาพร้อมกับตัวรถด้วยระบบเบรกแบบ ABS อันทรงประสิทธิภาพ ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานในแบบ 6-piston fixed aluminum monobloc calipers ที่ด้านหน้าส่วนด้านหลังเป็นแบบ 4 4-piston fixed aluminum monobloc calipers  ถือว่าเป็นระบบความปลอดภัยที่เหมาะสมกับชุปเปอร์คาร์แรงๆ แบบนี้
ในส่วนการออกแบบเฟรมนั้นได้รับการออกแบบให้เป็นแบบ Fully galvanized lightweight bodyshell in steel  เอกสิทธิ์เฉพาะ และทำจากวัสดุอย่าง aluminum hybrid design โดยมีการออกแบบตัวบอดี้ให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยโดดเด่นด้วยตัวถังที่ใหญ่โตตามแบบรถซีดาน แต่ยังคงเอกลักษณ์ตามสไตส์ของปอร์เช่เอาไว้อย่างเหนียวแน่น พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนแบบ Porsche Active Suspension Management อีกด้วย
สำหรับภายในห้องโดยสารมีจำนวนสี่ที่นั่ง โดยเบาะเป็นหนังแท้มีสีให้เลือกทั้งสีเบจ สีครีม สีแดงเลือดนก สีดำ และสีม่วงอ่อน ตามแต่สีของตัวบอดี้รถ ในส่วนของคอนโซลและพวงมาลัยก็ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีสุดล้ำไว้อย่างมากมาย ช่วยให้การขับขี่ของคุณสะดวกสบายและสัมผัสความแรงได้อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว
ทางด้านของราคาขาย Porsche Panamera  Turbo นั้นจะมีการเคาะราคาขายกันออกมาที่ 141,300 ดอลล่าห์สหรัฐ เรียกว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าอย่างมากกับสมรรถนะที่สุดแสนจะเหนือชั้น