วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เฉดสีและราคา Kawasaki Z800 รุ่นปี 2014 บิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก็ต

เฉดสีและราคา Kawasaki Z800 รุ่นปี 2014 บิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก็ต
ยนตกรรมบิ๊กไบค์จากค่ายคาวาซากิที่ตอบโจทย์ตลาดรถได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่า Kawasaki Z800 รุ่นปี 2014 จะเผยโฉมมาหลายปี แต่ว่าก็ยังร้อนแรงในตลาดรถอยู่เสมอ เพราะว่าการออกแบบที่ดูบึกบึน ดุดัน มาพร้อมกับเครื่องยนต์อันร้อนแรง เทคโนโลยีระดับท๊อป จึงทำให้มันโดดเด่นในตลาดรถเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Ducati Monster 796 ก็สูสีไม่แพ้กัน ที่สำคัญราคาถูกกว่าอีกด้วยครับ สุดยอดจริงๆ

ด้านราคา Kawasaki Z800 ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด เพราะว่าเมื่อเทียบกับค่ายทางฝั่งยุโรปแล้วถือว่าถูกกว่าพอสมควรครับ แต่สมรรถนะไม่ได้ด้อยกว่าสักนิดเลย มาดูราคา Kawasaki Z800 กันบ้างว่ามันมีค่าตัวเท่าไหร่ นั่นคือ 375,000 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมทุกประการ แต่ข้อเสียเล็ฏๆน้อยๆก็คือ มีแค่เพียง สองเฉดสีให้เลือกครับ นั่นคือ สีส้มดำ และ สีดำ ครับ


การออกแบบมาในแนวที่ดุดัน จะเห็นได้มามาพร้อมกับถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่ดูเท่ทีเดียว ล้อขนาดโตที่บ่งบอกว่าบิ๊กไบค์รุ่นนี้ไม่ใช่รุ่นเล็ก เบาะนั่งออกแบบในสไตล์สปอร์ต สามารถซ้อนท้ายได้ มาตราวัดความเร็ว Kawasaki Z800 ใช้แบบดิจิตอล แสดงผลข้อมูลได้อย่างชัดเจน ออกแบบเข้ากับตัวรถได้อย่างลงตัว พร้อมท่อไอเสียแบบทวินพร้อมเสียงดังกระหื่ม พร้อมเครื่องยนต์ขนาดกลางที่เผยให้เห็นถึงความเท่สไตล์เน็คเก็ตได้อย่างลงตัว


สำหรับข้อมูลของตัวรถ Kawasaki Z800 มีความยาว2,100 mm. ความกว้าง 800 mm. ความสูง 1,050 mm. มีระยะฐานล้อ 1,440 mm. ความสูงใต้ท้องรถ 150 mm. ขึ้นคร่อมง่ายด้วยความสูงเบาะ 834 mm. มีน้ำหนักรถ 229 kg. พร้อมจุเชื้อเพลิงได้ 17ลิตรเลยทีเดียว ทำให้สามารถขับขี่ยาวนานมากขึ้นอีกด้วยครับ


โดยรวมแล้วสำหรับภาพรวมของ Kawasaki Z800  ถือว่าค่อนข้างดีมากๆเลยครับ
คุณสามารถเติมเต็มทุกจังหวะการขับขี่ไปกับบิ๊กไบค์เครื่องยนต์
806 ซีซีคันนี้ได้อย่างเต็มกำลัง
และสนองทุกความต้องการบนระบบเกียร์
6 สปีดได้อย่างอิสระ และยังสนุกกับการทรงตัวที่ได้รับการออกแบบมาอย่างแข็งแรง
ไปจนถึงระบบเบรคที่เซฟตี้มากๆ ถือว่าเป็นรถที่น่าใช้งานมากๆครับ
ใครที่อยากเพิ่มซีซีจากรุ่นเล็กเป็นตัวกลางแนะนำรุ่นนี้เลยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเน็คเก็ตไบค์คลาสกลางคันนี้จากค่ายคาวาซากิ ทุกสัดส่วนถือว่าลงตัวจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบหรือสมรรถนะของเครื่องยนต์ก็ถือว่าอยู่ในระดับสูง ความปลอดภัยก็ถูกจัดเต็มมาในรถคันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Kawasaki Z800 บิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก้ตจากค่ายยักษ์เขียวจากแดนปลาดิบ