วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รุ่นและราคา Ducati Monster 795 บิ๊กไบค์ยอดนิยมตลอดกาล

ที่มา http://th-bigbike.com/new-ducati-monster-795/
รุ่นและราคา Ducati Monster 795 บิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก็ต
เน็คเก็ตไบค์ยอดนิยมในตลาดรถประเทศไทย Ducati Monster 795 บิ๊กไบค์คลาสกลางจากอิตาลี ที่มีการเปิดตัวมานานหลายปี แต่ว่ากระแสความนิยมยังไม่เสื่อมคลาย แม้ว่าจะมีรุ่นใหม่มาแทนที่อย่าง Ducati Monster 796 เข้ามาทำตลาด แต่ทว่า Ducati Monster 795 ก็ยังได้รับความนิยมเหมือนเค

สำหรับราคามีหลายเรทราคาให้เลือกครับ โดยแบ่งเป็นรุ่นย่อยๆได้อีกสามรุ่นเลยทีเดียว ตอบโจทย์ชาวไบค์เกอร์ได้เป้นอย่างดี สำหรับราคา Ducati Monster 795 สามารถดูได้ด้านล่างครับ

Monster 795 Y14 ราคา 399,990 บาท 
Monster 795 ABS ราคา 439,500 บาท 
Monster 795 ABS Corse Stripe ราคา 449,500 บาท

สำหรับภายนอก Ducati Monster 795 จะแบ่งออกเป็น 2เฉดสี นั่นคือสีดำ ที่มีการออกแบบตัวเฟรมให้เปนสีแดง แต่ว่าบริเวณตัวถังจะใช้สีดำ เพิ่มความเข้มได้อย่างลงสำหรับสีนี้ และที่ขาดไม่ได้คือ สีที่สองนั่นเป้นเอกลักษณ์ของค่ายนี้เลยก็ว่าได้ เพราะดูคาติทุกรุ่นจะใช้สีแดงเป็นสีหลักในการออกแบบ มองครั้งแรกคุณก็จะรู้เลยว่านี่คือบิ๊กไบค์จากค่ายดูคาตินั่นเอง

สำหรับบิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก็ตรุ่นนี้ ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งดีไซน์และสมรรถนะ ที่ได้รับนางแฝงว่า ปีศาจร้ายแห่งท้องถนน ตามชื่อรุ่น Monster ที่ดูดุดันในทุกมุมมอง และบิ๊กไบค์จากค่ายนี้ต้องบอกว่าได้รับการใส่ใจทุกรายละเอียดใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ระบบความปลอดภัยที่จัดเต็ม แถมมีการออกแบบที่สง่างาม ใครเห็นก็ต้องหลงไหล เหลียวตามองกันทุกรายไป และนี่คือสเน่ห์ว่าทำไมชาวไบค์เกอร์เมืองไทยถึงหลงไหลใน Ducati Monster 795 บิ๊กไบค์จากยุโรปคันนี้ แม้ว่าจะมีการเปิดตัวจนเลิกผลิตไปแล้วก็ตาม

สำหรับเครื่องยนต์ต้องบอกว่าจัดเต็มมากๆเพราะ Ducati Monster 795 มาพร้อมกับขุมกำลังแบบ L-Twin 803 ซีซี มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังแรงม้าถึง 87 แรงม้า ที่ 8,250 รอบต่อนาที ให้แรงบิด 8.0 กิโลกรัม-เมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที โดยใช้ะบบควบคุมวาล์วไอดี-ไอเสียแบบไร้สปริงกดวาล์ว ระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ใช้ระบบคลัทช์แบบเปียก APTC ที่มีการควบคุมด้วยไฮโดรลิค จึงทำให้บิ๊กไบค์รุ่นนี้มาพร้อมกับสมรรถนะที่เร้าใจอย่างยิ่งในระดับเครื่องยนต์ขนาดกลางเมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆในระดับเดียวกัน

มาพูดถึงความปลอดภัยของ Ducati Monster 795 กันบ้าง เน็คเก็ตไบค์คันนี้มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Marzocchi เทเลสโกปิคหัวกลับ ทำงานร่วมกับชุดแผงคอแบบทริปเปิ้ลแคลมป ที่ช่วยให้ทุกการขับขี่ที่มีความเร็วสูงมีความมั่นคงและแม่นยำ ส่วนด้านหลังมีระบบกันสะเทือนแบบบโมโนช็อกของ Sachs ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบอะลูมิเนียมทรงปีกนก สามารถปรับค่าสวิงได้ตามความต้องการ มาพร้อม Brembo ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เบรกหน้าใช้แบบทวินดิสก์ขนาด 320 มม.และเบรกหลังเป็นแบบซิงเกิ้ลดิสก์ขนาด 245 มม. ทำให้คุณมั่นใจทุกครั้งที่เบรกรถสบายใจหายห่วง

ภาพรวมต้องบอกว่า Ducati Monster 795 มันเป็นบิ๊กไบค์ในฝันของใครหลายๆคน แม้ว่าวันและเวลาจะผ่านไป แต่ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย เป็นบิ๊กไบค์อีกรุ่นจากค่ายดูคาติที่สร้างชื่อให้กับทางค่ายนี้ และทำให้ชาวไบค์เกอร์หน้าใหม่หลายๆคนเริ่มมาสนใจในการขับขี่บิ๊กไบค์ และนี่แหละครับ Ducati Monster 795 ความนิยมที่ไม่เสื่อมคลาย