วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

สุดยอดยนตกรรมจากเมืองผู้ดี Jaguar F-TYPE แรงและหรูหรา

ในบรรดาซุปเปอร์คาร์ชั้นเลิศนั้น ต้องบอกลเยว่าส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการต่อสู้กันระหว่างค่ายซุปเปอร์คาร์ดังจากอิตาลีและเยอรมันเป็นส่วนใหญ่ แต่มาคราวนี้เราจะมาสวนกระแสมาพบกับซุปเปอร์คาร์จากแดนผู้ดีกันดูบ้าง ซึ่งหลายๆ คนคงจะนึกออกในทันทีว่าเรากำลังพูดถึงค่ายรถยนต์หรูอย่าง จากัวร์ ที่นานๆ ครั้งถึงจะผลิตรถยนต์แนวซุปเปอร์คาร์ออกมาให้เราได้ยลโฉมกัน โดยคราวนี้พวกเขาก็ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำ เข้ากับสมรรถนะความแรง และเติมความหรูหราเข้าไป จนกลายมาเป็น Jaguar F-TYPEที่ถือเป็นสุดยอดยนตกรรมจากเมืองผู้ดีเลยก็ว่าได้

สำหรับ จากัวร์ เอฟ-ไทป์ นั้นต้องเรียกว่าเป็นซุปเปอร์คาร์ที่ร้อนแรงของจากัวร์อีกรุ่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยมันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบถึง 3,000 ซีซี ด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบ V6 340PS Supercharged Petrol Engine อันทรงพลังและมีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้มีอัตราการอัดอยู่ที่ 10.5 : 1 และให้กำลังมากถึง 340 แรงม้า โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรในเวลาเพียงแค่ 5.3 วินาทีเท่านั้น พร้อมกับการขับเคลื่อนอันทรงพลังและร้อนแรงไปด้วยความแม่นยำในการเข้าโค้ง ก็ถือได้ว่า Jaguar F-TYPE เป็นซุปเปอร์คาร์ที่แสนจะน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในยุคนี้

ในส่วนของระบบเกียร์นั้น ต้องบอกกันตามตรงเลยว่า จากัวร์ เอฟ-ไทป์ นั้นมาพร้อมกับระบบเกียร์แบบพิเศษที่เป็นแบบ 8 สปีด ชนิด Quickshift automatic ทำให้การขับเคลื่อนเป็นไปอย่างลื่นไหลและทรงพลัง นอกจากนี้แล้วในด้านของความปลอดภัยก็ยังมาพร้อมกับระบบเบรกแบบ ABS ทั้งสี่ล้อ โดยทำงานผสานกับระบบเบรกแบบดิสก์เบรกได้อย่างลงตัวสมบูรณ์แบบ ทำให้การหยุดรถนั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงมากเลยทีเดียว

ทางด้านเฟรมนั้น มีการออกเบบเฟรมในรูปแบบพิเศษและวัสดุที่ใช้ก็ทำมาจากอลูมินั่ม ส่วนการออกแบบตัวบอดี้นั้นก็เป็นสไตส์ของจากัวร์ขนานแท้ ที่ต้องมีความดุดันน่าเกรงขาม ภายในห้องโดยสาร Jaguar F-TYPE มีจำนวน 2 ที่นั่งซึ่งเป็นเบาะหนังแท้ มีดีไซน์ยอดเยี่ยม โดยให้กระชับกับการนั่งโดยสาร พร้อมคอนโซลหน้าแบบหรูหราดูดีที่บรรจุเทคโนโลยีในการขับขี่ไว้อย่างครบครัน โดยเน้นที่สีโทนเข้มตามสไตส์รถสัญชาติอังกฤษ นอกจากนี้ยังสามารถเปิดประทุนได้อีกด้วย เรียกว่างานนี้รับลมกันให้เต็มที่ไปเลยครับ

ทางด้านราคาของ Jaguar F-TYPE นั้น จะมีการเคาะราคาขายกันออกมาที่ 69,000 ดอลล่าห์สหรัฐ ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับซุปเปอร์คาร์แรงๆแบบนี้ งานนี้ใครที่ชอบความหรูหราและความแรงไปในตัวต้องพลาดในการหามาครอบครองซักคันแล้ว