วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

2015 Audi TT Coupe แรงแข็งแกร่งสไตส์เยอรมัน

ในบรรดาค่ายรถยนต์ที่ผลิตซุปเปอร์คาร์ออกมาวาดลวดลายความแรงบนโลกใบนี้นั้น ค่ายรถยนต์จากเมืองเบียร์ เยอรมันถือว่าขึ้นชื่อเป็นอย่างยิ่งในด้านของความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวรถ โดยล่าสุดนั้นค่ายรถยนต์ดังสี่ห่วงอย่าง ออดี้นั้น ก็เข็นเอาซุปเปอร์คาร์พันธุ์แรงอย่าง Audi TT Coupe ออกมาสู้กับบรรดาซุปเปอร์คาร์จากค่ายต่างๆ กันแล้ว และเราจะมาดูกันซิว่าอะไรที่ทำให้มันได้ชื่อว่าเป็นซุปเปอร์คาร์ที่น่าจับตามองอีกรุ่น

สำหรับซุปเปอร์คาร์แรงๆ อย่าง ออดี้ ทีที คูเป้ นั้นต้องบอกว่ามันเป็นรุ่นเล็กอีกรุ่นของค่ายสี่ห่วงเลยทีเดียว เพราะมันมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดกระบอกสูบถึง 1,948 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์จำนวน 4 สูบโดยมี 4 วาล์วต่อสูบ ในแบบ DOHC โดยมีกระบอกสูบทำจากวัสดุอย่าง Aluminum alloy  โดยมีระบบหัวฉีดแบบ Turbocharged / TFSI และมีอัตราการอัดอยู่ที่ 16.9 : 1 โดยสามารถให้กำลังสูงสุดถึง 211 แรงม้าที่ 4,300 รอบต่อนาที และอัตราแรงบิดอยู่ที่ 258lb-ft ที่ 1,600 รอบต่อนาที

นอกจากนี้สำหรับ Audi TT Coupe นั้นมาพร้อมกับระบบเกียร์ 6 สปีดแบบ Audi S tronic dual-clutch transmission with Audi quattro โดยขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ ทำความเร็วได้ถึง 130 ไมล์ต่อชั่วโมง และอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์ (100 กิโลเมตร) นั้นอยู่ที่ 5.3 วินาที เรียกว่าเร็วจริงๆ สำหรับรถไซส์มินิๆ แบบนี้ ส่วนระบบเบรกนั้น AutoYim ก็ต้องเรียกว่ามีมาตรฐานขั้นสูงตามสไตส์เยอรมันกับระบบเบรกแบบ 14.4 (ventilated) ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังนั้นเป็นแบบ 11.3 (solid)

มาดูกับที่เฟรมของ Audi TT Coupe นั้นเป็นแบบ ASF aluminum space frame เรียกว่าทั้งแข็งแกร่งและมีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การสร้างบอดี้ของรถอย่างแท้จริง พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนแบบ MacPherson strut front suspension with stabilizer bar ที่ด้านหน้าและด้านหลังเป็นแบบ  Four-link rear suspension with stabilizer bar ช่วยให้มีความนิ่มนวลในการขับขี่

ส่วนภายในห้องโดยสารภายในนั้นเป็นแบบสองที่นั่ง โดยมีเบาะนั่งทำจากหนังแท้สีเทา ซึ่งมีลักษณะพิเศษแบบกระชับสรีระ แบบที่นั่งที่ใช้ทำการแข่งขันกันเลยทีเดียว  พร้อมคอนโซลสีเข้ม แสดงถึงความเรียบ ขรึม ตามสไตส์รถจากเมืองเบียร์ โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีครบครัน ทั้งระบบ GPS และพอร์ตสำหรับเชื่อต่อกับอุปกรณ์สมัยใหม่ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีหลังคาแบบซันลูฟ ที่ทำให้คุณสามารถเปิดรับลมยามขับขี่ได้อีกด้วย เรียกว่ามาพร้อมครบครันจริงๆ
ทางด้านราคาของ Audi TT Coupe นั้น ถือเป็นซุปเปอร์คาร์ที่มีราคาน่าคบเป็นอย่างยิ่ง โดยมันเคาะราคาขายกันออกมาที่ 38,650 ดอลล่าห์สหรัฐ ถือเป็นอีก 1 รุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแรงและความแข็งแกร่งสไตส์เยอรมัน