วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

หรูหราเกินคำบรรยาย Ferrari 458 Italia ซุปเปอร์คาร์สไตส์อิตาเลี่ยนแท้ๆ

ในบรรดาค่ายรถซุปเปอร์คาร์ที่วนเวียนกันอยู่ในวงการของความเร็วนั้น ม้าป่าผยอง จากดินแดนรองเท้าบู้ท ถือว่ามีชื่อเสียงทางด้านความแรงเป็นอย่างยิ่ง และเป็นแบรนด์รถซุปเปอร์คาร์ที่มีแต่คนใฝ่ฝันอยากจะมีไว้ในครอบครองซักคัน และล่าสุดนั้นพวกเขาก็ส่ง Ferrari 458 Italia ที่มีทั้งความแรงและเอกลักษณ์เฉพาะตัวสไตส์อิตาเลี่ยนแท้ๆ อย่างครบครัน มาให้ชาวโลกได้สัมผัสความแรงกันแล้ว

สำหรับสมรรถนะเครื่องยนต์ที่มาแบบจัดเต็มของ Ferrari 458 Italia นั้นต้องเรียกว่าเป็นซูเปอร์คาร์ที่บ่งบอกถึงความเป็นเฟอร์รารี่ขนานแท้ ด้วยอิตาเลี่ยนสไตส์จึงทำให้เป็นรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมอย่างมากเลยทีเดียว โดยมันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์แบบ V8 – 90 มีขนาดความจุถึง 4,499 ซีซี ให้กำลังสูงสุดถึง 419 กิโลวัตต์ ที่ 9,000 รอบต่อนาที โดยมีอัตราแรงบิดอยู่ที่ 540 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที และมีอัตราการอัดอยู่ที่ 12.5 : 1 ซึ่งทำให้มันสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีอัตราการเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเพียง 3.4 วินาที ถือว่ามีสเปกของเครื่องยนต์ที่สูงมากอีกรุ่นเลยก็ว่าได้

ในส่วนของระบบเกียร์นั้นก็ถือว่ามีการดีไซน์ระบบเกียร์ที่ลงตัวและรีดสมรรถนะออกมาได้อย่างสุดกำลัง โดย ฟอร์รารี่ 458 อิตาเลีย จะมาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ 7 สปีด ซึ่งเป็นแบบ F1 ชนิด dual clutch โดยมันจะควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด โดยส่งผลให้การขับเคลื่อนของมันนั้นเป็นไปอย่างลื่นไหลและทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็หายห่วงได้เลย เมื่อมันมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือได้ด้วยระบบเบรกแบบ ABS  ที่มีการควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบ E-Diff3 ซึ่งจะมีการผสานการทำงานที่ลงตัวกับระบบแบบ F1-Trac ส่งผลให้มีความปลอดภัยสูงเป็นอย่างมากในการขับขี่เมื่อต้องใช้ความเร็วสูง

ในส่วนของการออกแบบตัวบอดี้นั้น ก็เรียกว่า Ferrari 458 Italia ถูกออกแบบมาตามหลักพลศาสตร์แบบอิตาเลี่ยนสไตส์ขนานแท้ตามแบบฉบับของเฟอร์รารี่ ส่วนห้องโดยสารด้านในนั้นมีจำนวน 2 ที่นั่งตามสไตส์รถซูเปอร์คาร์ โดยเป็นเบาะหนังแท้สีดำตัดเย็บด้วยมือสำหรับแผงควบคุมเป็นสีดำจากวัสดุอย่างแคบล่าให้ความรูสึกดุดัน ส่วนหน้าปัดแสดงมาตราวัดค่าต่างๆ เป็นแบบดิจิตอลผสมอนาล็อคที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยบรรจุอยู่อย่างครบครัน

ทางด้านของราคานั้น บอกได้คำเดียวว่าราคาของ Ferrari 458 Italia นั้นแปรผันตามกับความเร็วของเครื่องยนต์เป็นอย่างยิ่ง โดยจะมีการเคาะราคาขายออกมาที่ 233,509 ดอลล่าห์สหรัฐ เรียกว่าเป็นราคาที่เหล่าสาวกของ ฟอร์รารี่ ต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน