วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

Lamborghini GALLARDO LP 550-2 ซุปเปอร์คาร์แรงๆจากแดนอิตาลี

ทางด้านความแรงที่เหนือระดับของสุดยอดซุปเปอร์คาร์นั้น แน่นอนเลยว่าต้องไม่มีใครไม่รู้จักความแรงของรถดังจากแดนอิตาลีอย่าง ลัมบอร์กินี่ และล่าสุดนั้นมันก็พกพาความแรงมากับ Lamborghini GALLARDO LP 550-2 อีกหนึ่งรุ่นที่ร้อนแรงแห่งยุคเลยทีเดียว
สำหรับสมรรถนะความแรงของ Lamborghini GALLARDO LP 550-2 นั้นถือว่าเป็นซูเปอร์คาร์อีกรุ่นของ ลัมบอร์กินี่ ที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่นพิมพ์นิยมอีกรุ่น โดยความแรงของมันนั้น มันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดความจุถึง 5,204 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์ในแบบ V 90 ชนิด จำนวน 10 สูบ common-pin crankshaft โดยเป็นแบบ DOHC 4 valves โดยที่จะควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด
นอกจากนี้แล้วยังอัตราการอัดอยู่ที่ 12.5 :1 ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 540 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที โดยที่จะมีระบบจัดการเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบ Bosch MED 9 โดยมีระบบทำความเย็นเครื่องยนต์เป็นแบบ Two water radiators ที่ทำงานควบคู่กับ engine and gearbox radiator with oil-to-water cooling system ถือว่าเป็นสเปคเครื่องยนต์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว
ทางด้านของระบบเกียร์นั้นก็มาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ที่ทำให้ ลัมบอร์กินี่  กลาลาโด้ แอลพี 550-2 นั้นร้อนแรงเกินใครเมื่อมันทำงานร่วมกับระบบระบบคลัทช์แบบ Double plate ขนาด 215 mm ทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างร้องแรงตามสไตส์ของซูเปอร์คาร์ชั้นเลิศ Lamborghini GALLARDO LP 550-2 สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรในเวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้นเอง ทางด้านของความปลดภัยนั้นมันก็มาพร้อมกับระบบเบรกแบบ Power vacuum, aluminium alloy callipers โดยที่ด้านหน้าจะเป็นแบบ 8-cylinder front calipers ส่วนด้านหลังเป็นแบบ 4-cylinder rear caliper สามารถใช้ระยะเบรคที่ต่ำอย่างยิ่ง
มาดูกันต่อที่รูปลักษณ์ภายนอกกันบ้าง ต้องบอกเลยว่า Lamborghini GALLARDO LP 550-2 นั้นได้รับการออกแบบให้มีเฟรมในแบบ Structural aluminium space frame โดยเลือกใช้วัสดุอย่าง aluminium extruded parts ในการผลิต ในส่วนของตัวบอดี้นั้นจะเป็นแบบ Aluminium with thermoplastic ในแบบ hang-on parts ที่ให้ความแข็งแกร่งทนทานและมีน้ำหนักที่เบา ช่วยส่งให้มันสามารถทำความเร็วได้เป็นอย่างดี
ส่วนช่วงล่างนั้นก็เรียกว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างสูง โดยที่มีระบบกันสะเทือนเป็นแบบ Aluminium double-wishbone front and rear suspension system สำหรับตัวบอดี้นั้นเรียกว่าได้รับการออกแบบให้เป็นสไตส์โฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับของลัมบอร์กินี่ ทางด้านภายในห้องโดยสารนั้น ต้องบอกเลยว่าภายมนนั้นจะเน้นสีเข้ม โดยจะเป็นสีดำทั้งเบาะนั่งหนังแท้ที่ได้รับการตัดเย็บอย่างประณีตและมีแผงคอนโซลสีดำที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง โดยที่หน้าปัดสามารถแสดงมาตรวัดค่าต่างๆ ในแบบดิจิตอลผสมกับแบบอนาล็อค พร้อมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยทุกที่นั่งและรอบห้องโดยสารเลยทีเดียว
ทางด้านของราคา Lamborghini GALLARDO LP 550-2 นั้นเคาะราคาขายกันออกมาที่ 191,900 ดอลล่าห์สหรัฐ เรียกว่าเป็นราคาที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับซุปเปอร์คาร์แรงๆ จากแดนมักกะโรนี