วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

Lamborghini GALLARDO LP 550-2 BICOLORE ซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์อิตาลี

สำหรับใครที่หลงใหลในความแรงของซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์อิตาลี อย่าง ลัมบอร์กินี่  แล้วมาคราวนี้ต้องไม่พลาดกับการนำเสนอเรื่องราวของซุปเปอร์คาร์แรงๆ อย่าง Lamborghini GALLARDO LP 550-2 BICOLORE ที่พกพาความแรงมาให้คุณได้สัมผัสกันอย่างถึงใจ
สำหรับ Lamborghini GALLARDO LP 550-2 BICOLORE นั้นต้องเรียกว่าเป็นรุ่นพิมพ์นิยมอีกรุ่นเลยทีเดียว โดยมันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 5,204 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์แบบ V 90 ชนิด DOHC 4 valves โดยมี 10 สูบ แบบ common-pin crankshaft  ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด ต้องบอกว่าเครื่องยนต์แรงสะใจจริงๆ นอกจากนี้อัตราการอัดอยู่ที่ 12.5 :1
โดยมีอัตราการอัดอยู่ที่ 405 kw ที่ 8,000 รอบต่อนาที และอัตราแรงบิดอยู่ที่ 540 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ส่วนระบบจัดการเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบ Bosch MED 9 เอกสิทธิ์เฉพาะของลัมบอร์กินี่เท่านั้น นอกจากนี้ระบบทำความเย็นของเครื่องยนต์ยังเป็นแบบ Two water radiators, engine and gearbox radiator with oil-to-water cooling system เรียกว่าจัดเต็มกันมาเลยทีเดียว
มาดูกันในส่วนของระบบเกียร์ของเจ้า ลัมบอร์กินี่ กลาลาโด้ แอลพี 550-2 ไบโคโรเร่ นั้นเป็นแบบ 6 speed  โดยทำงานร่วมกับระบบคลัทช์แบบ Double plate,  215 mm ทำให้การขับเคลื่อนเป็นไปอย่างลื่นไหล โดยรถสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอัตราการเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรนั้นใช้เวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้น  จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากของลัมบอร์กินี่  ส่วนระบบเบรกนั้นก็หายห่วงด้วยเป็นระบบเบรกแบบ Power vacuum, aluminium alloy callipers โดยที่ด้านหน้าเป็นแบบ 8-cylinder front calipers และด้านหลังเป็นแบบ 4-cylinder rear caliper งานนี้เรียกว่าหยุดรถได้ตามใจสั่งกันเลยทีเดียว
สำหรับเฟรมของเจ้า Lamborghini GALLARDO LP 550-2 BICOLORE เป็นแบบ Structural aluminium space frame  โดยใช้วัสดุอย่าง aluminium extruded parts  ส่วนตัวบอดี้นั้นเป็นแบบ Aluminium with thermoplastic "hang-on" parts ที่ความแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักที่เบาช่วยให้สามารถทำความเร็วได้อย่างดี นอกจากนี้ระบบกันสะเทือนช่วงล่างยังเป็นแบบ Aluminium double-wishbone front and rear suspension system  อีกด้วย
สำหรับตัวบอดี้นั้นได้รับการออกแบบให้เป็นสไตส์โฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับของลัมบอร์กินี่เลยทีเดียว ส่วนภายใน Lamborghini GALLARDO LP 550-2 BICOLORE เน้นสีเข้มคือสีดำทั้งเบาะนั่งหนังแท้ตัดเย็บอย่างประณีตและแผงคอนโซลสีดำที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีระดับสูง ส่วนหน้าปัดแสดงมาตรวัดค่าต่างๆ นั้นก็เป็นแบบดิจิตอลผสมกับแบบอนาล็อค พร้อมถุงลมนิรภัยทุกรอบห้องโดยสาร
สำหรับราคา Lamborghini GALLARDO LP 550-2 BICOLORE นั้นอยู่ที่ราคา 198,900 ดอลล่าห์สหรัฐ ต้องถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้