วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

Lamborghini AVENTADOR LP 700-4 ซุปเปอร์คาร์ระดับท็อปคลาส

สำหรับใครที่หลงใหลความแรงของซุปเปอร์คาร์กันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น มาคราวนี้เราพร้อมที่จะนำเสนออีกหนึ่งค่ายรถแรงจากแดนมักกะโรนีอย่าง ลัมบอร์กินี่ ที่ต้องเรียกว่าเป็นคู่แข่งเบียดกันมากับเฟอร์รารี่เลยทีเดียว และมาคราวนี้เราก็อยากจะนำเสนอเรื่องราวของ Lamborghini AVENTADOR LP 700-4 ที่ต้องเรียกว่าพกพาความแรงระดับท็อปคลาสมาเลยก็ว่าได้
สำหรับ Lamborghini รุ่นนี้ ต้องเรียกว่าเป็นรุ่นใหญ่เครื่องยนต์แรงของค่ายเลยก็ว่าได้ โดยมันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดถึง 6,498 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์แบบ V12,60,MPI  ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีอัตราการอัดอยู่ที่ 11.8 :1 พร้อมกับอัตราแรงบิดอยู่ที่ 690 นิวตันเมตรที่ 5,500 รอบต่อนาที ส่วนระบบจัดการเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบ Lamborghini Iniezione Elettronica เอกสิทธิ์เฉพาะของลัมบอร์กินี่ เท่านั้น นอกจากนี้ระบบทำความเย็นของเครื่องยนต์ยังเป็นแบบ Water and oil cooling system ที่ทรงประสิทธิภาพและทำให้การทำงานของเครื่องยนต์โดยรวมนั้นทรงประสิทธิภาพเป็นอย่างมากทีเดียว
มาดูกันในส่วนของระบบเกียร์นั้นเป็นแบบ 7 speed ISR โดยมีคุณสมบัติพิเศษอย่าง shifting characteristic depending on drive select mode โดยทำงานร่วมกับระบบคลัทช์แบบ Dry double plate clutch ทำให้การขับเคลื่อนเป็นไปอย่างลื่นไหลและเป็นการขับเคลื่อนแบบ 4WD with Haldex generation IV อีกด้วย โดย Lamborghini AVENTADOR LP 700-4 สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอัตราการเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรนั้นใช้เวลาเพียง 2.9 วินาทีเท่านั้น ส่วนระบบเบรกนั้นก็หายห่วงด้วยเป็นระบบเบรกแบบ Dual hydraulic circuit brake system โดยทั้งด้านหน้าและด้านหลังนั้นเสริมด้วยระบบ CCB, 6-cylinder brake calipers
สำหรับเฟรมเป็นแบบ Carbon fiber monocoque โดยใช้วัสดุอย่าง Aluminium ส่วนตัวบอดี้นั้นเป็นแบบ Carbon fiber engine bonnet ที่ความแข็งแรงทนทานแต่มีน้ำหนักที่เบาช่วยให้สามารถทำความเร็วได้อย่างดี นอกจากนี้ระบบกันสะเทือนช่วงล่างยังเป็นแบบ horizontal mono-tube damper with push-rod system อีกด้วย
สำหรับตัวบอดี้ออกแบบตามสไตส์ของลัมบอร์กินี่เลยทีเดียว ซึ่งแสดงถึงความโฉบเฉี่ยวและประตูเปิดแบบยกขึ้นด้านบน ส่วนภายในเน้นสีเข้มคือสีดำทั้งเบาะนั่งหนังแท้ตัดเย็บอย่างประณีตและแผงคอนโซลสีดำที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีระดับสูง ส่วนหน้าปัดแสดงมาตรวัดค่าต่างๆ นั้นก็เป็นแบบดิจิตอลผสมกับแบบอนาล็อค ถือว่า Lamborghini AVENTADOR LP 700-4 เป็นซุปเปอร์คาร์อีกรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
สำหรับสนราคาของ Lamborghini AVENTADOR LP 700-4 นั้นมีการเคาะราคาออกมาที่ 376,000 ดอลล่าห์สหรัฐ ต้องเรียกว่าเป็นราคาที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวสำหรับสาวกของเจ้ากระทิงเปลี่ยวที่มาพร้อมกับความแรงเกินห้ามใจจริงๆ