วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2558

2014 FORD Mustang Shelby GT500 ซุปเปอร์คาร์ในระดับตำนาน

สำหรับซุปเปอร์คาร์ สไตส์อเมริกัน หลายคนคงจะต้องนึกถึงและคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างยิ่ง ก็คงจะหนีไม่พ้นซุปเปอร์คาร์ในระดับตำนานอย่าง ฟอร์ด มัสแตรง ที่ต้องเรียกว่าก่อกำเนิความแรงสไตส์อเมริกันจนกลายเป็นสัญลักษณ์ไปแล้ว และมาคราวนี้เราก็อยากจะนำเสนอเรื่องราวของ ฟอร์ด มัสแตรง เชอร์บี้ จีที500

สำหรับเจ้า FORD Mustang Shelby GT500 นี้ต้องบอกว่าเป็นเวอร์ชั่นสำหรับที่เตรียมจัดจำหน่ายในปี 2014 นี้ โดยมันมาพร้อมกับความแรงด้วยเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 5,800 ซีซี ในแบบ 5.8L Supercharged 4V Ti-VCT V-8 Engine  จำนวน 8 สูบ โดยกระบอกสูบแต่ละกระบอกสูบนั้นทำจากวัสดุอย่าง Aluminum โดยมันสามารถให้กำลังสูงสุดถึง 662 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที และมีอัตราเร่งอยู่ที่ 631 lb.-ft.ที่ 4,000 รอบต่อนาที โดยมีอัตราการอัดอยู่ที่ 9.0 : 1 พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมกับระบบหัวฉีดแบบ Sequential Multi-port Electronic Fuel Injection ที่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่นำเข้ามาใช้กับมัสแตรงรุ่นใหม่ งานนี้ต้องเรียกว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว

ในส่วนของระบบเกียร์นั้นต้องบอกเลยว่า ฟอร์ด มัสแตรง เชอร์บี้ จีที500 มาพร้อมกับระบบเกียร์รุ่นใหม่ล่าสุด โดยจะเป็นระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ชนิด Tremec ที่ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างไหลลื่น และเต็มสมรรถนะเลยทีเดียว นอกจากนี้สำหรับความปลอดภัยก็ต้องเรียกว่าจัดเต็มกับระบบเบรกแบบ Power 4-Wheel Disc with Brembo 6-piston front calipers; Anti-Lock System and Electronic Brakeforce Distribution ที่สามารถสั่งหยุดรถได้อย่างมั่นใจและมีความปลอดภัยสูงทีเดียว โดยมันถือว่าเป็นระบบเบรกรุ่นใหม่ล่าสุดที่ฟอร์ดได้วิจัยและพัฒนามาอย่างยาวนาน

ในส่วนของเฟรมนั้น FORD Mustang Shelby GT500 ได้รับการออกแบบมาให้เป็นแบบอลูมินั่มไฟเบอร์ ที่มีความแข็งแกร่งสูงมากแต่ในทางกลับกันกลับมีน้ำหนักที่เบา เหมาะแก่การนำมาใช้ในซุปเปอร์คาร์เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถทำความเร็วได้สูงในเวลาขับขี่ ในส่วนของช่วงล่างนั้นก็ถือว่าแข็งแกร่ง ด้วยการมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นเเบบ ndependent MacPherson Struts with Reverse-L Lower Control Arm, Stabilizer Bar ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Solid-axle 3-link with panhard rod ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นเป็นแบบ 4 ที่นั่ง โดยที่เบาะที่นั่งได้รับการออกแบบโดยใช้วัสดุเป็นหนังแท้ ที่มีสีสรรสวยงามตัดกับคอนโซลสไตส์คลาสสิกแบบอเมริกันแท้ๆ โดยคงเอกลักษณ์ของความเป็นมัสแตรงไว้อย่างครบครันทุกกระเบียดนิ้วได้อย่างดีเยี่ยม

ทางด้านของราคา FORD Mustang Shelby GT500 นั้นอยู่ที่ 55,595 ดอลล่าห์สหรัฐ ต้องเรียกว่าแรงทั้งสมรรถนะและราคาจริงๆ ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจสำหรับซุปเปอร์คาร์ในระดับตำนานอย่าง ฟอร์ด มัสแตรง