วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

Lamborghini GALLARDO LP 560-4 BICOLORE ซุปเปอร์คาร์พันธุ์แรงจากอิตาลี

สำหรับซุปเปอร์คาร์พันธุ์แรงจากแดนมักกะโรนีอย่าง ลัมบอร์กินี่ แล้วถือว่าไม่เป็นสองรองใครทางด้านของความแรงและความโฉบเฉี่ยวสวยงามบาดตาบาดใจ และความนี้เราจะพาคุณมาสัมผัสกับความแรงของเจ้ากระทิงเปลี่ยวตัวแรงอย่าง Lamborghini GALLARDO LP 560-4 BICOLORE ดูว่าจะแรงสะใจกันแค่ไหน
โดยสำหรับ ลัมบอร์กินี่ กลาลาโด้ แอลพี 560-4 ไบโคโรเร่ นั้นถือว่าเป็นรุ่นพิมพ์นิยมอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น LP-550-2  BICOLORE  โดยมันมาพร้อมกับสมรรถนะขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดถึง 5,204 ซีซี ซึ่งมีสเปคของเครื่องยนต์เป็นแบบ V 90 จำนวน 10 สูบ แบบ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ในแบบ common-pin crankshaft  ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด
โดยมีอัตราการอัดอยู่ที่ 12.5 :1 และอัตราแรงบิดอยู่ที่ 540 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที โดยมีระบบจัดการเครื่องยนต์เป็นแบบ Bosch MED 9 ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของลัมบอร์กินี่ นอกจากนี้แล้วยังมีระบบทำความเย็นของเครื่องยนต์ที่เป็นแบบ Engine and Gearbox radiator ผสานการทำงานกับ Cooling System Oil อีกด้วย เรียกว่าสมรรถนะสูงเกินห้ามใจเลยจริงๆ
ในส่วนของระบบเกียร์นั้น พกพาระบบเกียร์มาแบบ 6 สปีด + reverse โดยมีฟังก์ชั่นเสริมที่เป็นแบบ A optional, robotized sequential e-Gear system สามารถทำงานร่วมกับระบบคลัทช์แบบ Double plate ขนาด 215 mm ได้อย่างลงตัว ทำให้การเคลื่อนตัวของรถเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ Lamborghini GALLARDO LP 560-4 BICOLORE สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยที่มีอัตราการเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรใช้เวลาเพียงแค่ 3.7 วินาทีเท่านั้น
ทางด้านของระบบเบรกนั้นก็น่าสนใจไม่น้อยกับระบบเบรกแบบ Power vacuum ที่มี aluminium alloy callipers โดยที่ด้านหน้าจะเป็นแบบ 8-cylinder front calipers และด้านหลังเป็นแบบ 4-cylinder rear caliper สามารถหยุดรถได้อย่างใจสั่งเลยทีเดียว
สำหรับโครงสร้างเฟรมเป็นแบบ Structural aluminium space frame  โดยใช้วัสดุอย่าง aluminium extruded parts  ในขณะที่ตัวบอดี้จะเป็นแบบ Aluminium with thermoplastic โดยเป็นแบบ hang-on parts โดยให้ความแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักที่เบาช่วยให้มันสามารถทำความเร็วได้เป็นอย่างดี โดยมีช่วงล่างที่แข็งแกร่งอย่างมาก เพราะมีระบบกันสะเทือนเป็นแบบ Aluminium double-wishbone front and rear suspension system ที่มีประสิทธิภาพสูง
โดยสำหรับตัวบอดี้นั้นได้รับการออกแบบให้มีสไตส์ที่โฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับของลัมบอร์กินี่ ทางด้านภายในของตัวรถ Lamborghini GALLARDO LP 560-4 BICOLORE เน้นสีเข้มคือสีดำทั้งเบาะนั่งหนังแท้ตัดเย็บอย่างประณีตและแผงคอนโซลสีดำที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีระดับสูง ส่วนหน้าปัดแสดงมาตรวัดค่าต่างๆ นั้นก็เป็นแบบดิจิตอลผสมกับแบบอนาล็อค พร้อมถุงลมนิรภัยทุกรอบห้องโดยสาร
มาดูกันที่ราคาของ Lamborghini GALLARDO LP 560-4 BICOLORE นั้น มีการรายงานออกมาแล้วว่าจะเคาะราคาขายกันออกมาที่ 198,900 ดอลล่าห์สหรัฐ ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับซูเปอร์คาร์แรงๆ แบบนี้