วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558

Bugatti VEYRON FBG PAR HERMES ซุปเปอร์คาร์ที่แหวกแนวน่าสนใจ

เรื่องของซุปเปอร์คาร์ กับแฟชั่น บางทีก็เหมือนกันอย่างแยกไม่ออกและก็มีหลายๆ โปรเจคที่ยนต์กรรมกับแฟชั่นสามารถผสมกันได้อย่างลงตัว เหมือนกับที่เราอยากจะนำเสนอเรื่องราวของ Bugatti VEYRON FBG PAR HERMES ที่สามารถมาร่วมกับรังสรรค์ผลงานชิ้นเอก ที่ถือว่าเป็นซุปเปอร์คาร์ที่แหวกแนวน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับ Bugatti VEYRON FBG PAR HERMES นั้นถือเป็นอีกรุ่นที่ บูกัตติ ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการร่วมมือในการออกแบบกับแบรนด์ดังทางด้านแฟชั่นเครื่องหนังระดับโลกอย่างเฮอร์เมส ดดยมันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์แบบ ดับเบิลยู จำนวน 16 สูบ ขนาดความจุ 8,000 ซีซี โดยมีเทอร์โบถึง 4 ตัวในการเค้นกำลังออกมาได้ ถึง 1,001 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที โดยมีอัตราแรงบิดสูงสุด 127.3  ที่ 5,500 รอบต่อนาที โดยสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 402.25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร ได้ในเวลาเพียงแค่ 2.5 วินาที ทั้น เรียกว่าแรงเกินห้ามใจกันเลยทีเดียว

โดยสำหรับระบบเกียร์ของ บูกัตติ เวย์รอน เอฟบีจี พาร์ เฮอร์เมส นั้นเป็นเกียร์แบบธรรมดาที่ใช้คลัตช์ไฟฟ้า 7 จังหวะรุ่นใหม่ โดยมันพัฒนามาเพื่อใช้กับบูกัตตี้โดยเฉพาะ ทำให้มั่นใจได้ถึงความลื่นไหลของมัน โดยสามารถปรับสู่การขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อด้วยเกียร์แบบดีเอสจี อีกด้วย ทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็มาพร้อมกับระบบเบรกแบบ ABS ชนิดพิเศษผสานงานกับเทคโนโลยี Pax System ที่แม้ยางจะแบนแต่ก็สามารถแล่นต่อไปได้ เพราะยางของ บูกัตติ เวย์รอน เอฟบีจี พาร์ เฮอร์เมส นั้นผลิตมาพิเศษโดยเฉพาะกันเลยทีเดียว โดยหากใครหลายๆ คนได้เห็นสเปกแบบนี้แล้วก็ต้องบอกได้คำเดียวว่านึกถึงรถของเจมส์ บอร์น ก็ไม่ปานเลยทีเดียว

สำหรับเฟรมของ Bugatti VEYRON FBG PAR HERMES นั้นเป็นแบบ โมโนค็อกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซับเฟรมทำด้วยอะลูมิเนียม เปลือกตัวถังทำจากอะลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ ภายในออกแบบได้อย่างลงตัวสวยงามตามแบบซุปเปอร์คาร์ ด้วยที่นั่ง 2 ที่นั่งทำจากหนังแท้กระชับสรีระ คอนโซลออกแบบได้โฉบเฉี่ยวสวยงามเป็นการผสมผสานของรูปแบบล้ำสมัยกับแบบคลาสสิกได้อย่างลงตัว โดยทั้งหมดที่เป็นเครื่องหนังนั้นได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดยเฮอร์เมส โดยลงตัวสวยงามด้วยโทนสีน้ำตาล เรียกว่าเรียบหรูดูดีมีสไตส์แบบแบรนด์เนมเลยครับ

ทางด้านราคาของ Bugatti VEYRON FBG PAR HERMES นั้น ราคาของมันจะอยู่ที่ราวๆ 1 ล้านเหรียญดอลล่าห์สหรัฐ เลยทีเดียว เพราะว่านี่เป็นรถซุปเปอร์คาร์แบบเรทไอเท็มเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเฮอร์เมสยอมทุ่มทุนในการออกแบบบเองทั้งหมด และถือเป็นรุ่นที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก



ที่มา netcarshow