วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ใหม่ Honda Brio อีโค่คาร์ราคาถูก


ในแวดวงของตลาดรถยนต์ขนาดเล็กในเมืองไทยนั้น คงไม่มีใครไม่รู้จัก Honda Brio (ฮอนด้า บริโอ้) อีโค่คาร์ขาใหญ่จากแดนปลาดิบ ที่มีราคาที่แสนจะยั่วยวนก็ทำให้มันเป็นที่สนใจของใครหลายๆคนอยู่ในเวลานี้ แต่ทว่าในแวดวงของตลาดรถยนต์ขนาดเล็กในเมืองไทยนั้น ต้องยอมรับกันเลยว่ามีการแข่งขันกันสูงในปัจจุบัน แต่ละค่ายก็เข็นเอารถยนต์แนวฮัทแบคออกมาตอบสนองความต้องการของไลฟ์สไตส์การขับขี่ในยุคใหม่กันอย่างไม่ยอมกัน สำหรับค่ายดังอย่าง ฮอนด้า ก็ไม่พลาดที่จะส่ง ฮอนด้า บริโอ้ รุ่นใหม่ออกมาสู้กับค่ายรถยนต์อื่นๆ กับเขาบ้าง ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและตอบสนองความต้องการของการใช้งานได้อย่างครบครัน
สำหรับสีนั้น Honda Brio ก็มาพร้อมกับเฉดสีรุ่นใหม่ถึง 7 เฉดสีสดใสให้ได้เลือกกันอย่างจุใจทั้ง สีเขียวเฟรชไลน์ (เมทัลลิก), สีขาวทาฟเฟต้า, สีแดงแรลลี่, สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก), สีดำคริสตัล (มุก), สีฟ้าเซรูเลียน และสีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก)

ราคา Honda Brio

ราคา Honda Brio S MT 436,500 บาท
ราคา Honda Brio S AT475,500 บาท
ราคา Honda Brio V MT 472,500 บาท
ราคา Honda Brio V AT 511,500 บาท
ราคา ฮอนด้า บริโอ้ V Limited AT 533,500 บาท

ราคา ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ 2019

ราคา ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ V CVT 517,000 บาท.
ราคา ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ SV CVT 579,000 บาท.

ดีไซน์ภายนอก Honda Brio

ในส่วนของการออกแบบภายนอกของ Honda Brio นั้นถือว่ามีการออกแบบที่สวยงามและน่าสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมันมีโครงสร้างความยาวตลอดทั้งคันจะอยู่ที่ 3,610 มม. ส่วนความกว้างนั้นอยู่ที่ 1,680 มม. โดยจะมีความสูงที่ 1,485 มม. ส่วนฐานล้อนั้นอยู่ที่ 2,345 มม. โดยที่มีระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้าอยู่ที่ 1,480 มม. ส่วนคู่หลังอยู่ที่ 1,465 มม. โดยที่มีความสูงใต้ท้องรถอยู่ที่ 150 มม. ทางด้านของน้ำหนักรถโดยรวมจะอยู่ที่ 953 กิโลกรัม พร้อมกับความจุถังน้ำมันขนาด 35 ลิตร

โดยในส่วนของตัวบอดี้ ฮอนด้า บริโอ้ ก็ดีไซน์ได้โฉบเฉี่ยวสะดุดตาในแบบใหม่เลยทีเดียว ซึ่งมาพร้อมกับไฟหน้าแบบฮาโลเจน ที่สอดรับกับกระจังหน้าแบบโครเมียมที่โดดเด่นสะดุดตา โดยที่มีกันชนหน้าและกันชนหลังเป็นสีเดียวกับตัวรถ นอกจากนี้แล้วยังมีไฟตัดหมอกคู่หน้า ที่ช่วยเสริมทัศนวิสัยในการขับขี่ได้อย่างดี ส่วนกระจกมองข้างนั้นก็มีสีเดียวกับตัวรถ รวมไปถึงมือจับประตูด้านนอกก็เป็นแบบเดียวกัน พร้อมกันนี้ก็ยังมีระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าเป็นแบบหน่วงเวลา แต่ในส่วนของด้านหลังจะเป็นแบบธรรมดา โดยที่มีไล่ฝ้าที่กระจกหลังอีกด้วย และเสริมความสปอร์ตดัวยสปอยเลอร์หลัง และตกแต่งด้านท้ายด้วยคิ้วโครเมียม ส่วนวงล้อ Honda Brio จะเป็นแบบอัลลอยขนาด 14 นิ้ว

ดีไซน์ภายใน ฮอนด้า บริโอ้

มาดูกันต่อที่การออกแบบภายในห้องโดยสารของ Honda Brio นั้นถือว่าได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวางสะดวก โดยภายในใช้สีเบจ ส่วนสีของเบาะนั่งจะเป็นแบบทูโทน โดยที่มีเบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับได้แบบชิ้นเดียว ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย พร้อมกับมีแผ่นกั้นห้องสัมภาระ โดยในส่วนของแผงคอนโซลนั้นก็ถือว่ามีความสวยงามและออกแนวสปอร์ตเร้าใจ โดยมีมาตรวัดเป็นแบบสปอร์ตที่แสดงอัตราการสิ้นเปลืองของพลังงานเชื้อเพลิงและมีไฟแสดงผลการขับขี่ในแบบประหยัด Eco Indicator พร้อมกับพวงมาลัยก็สามารถที่จะปรับสูง-ต่ำได้

โดยที่ในส่วนของกระจกมองข้างนั้นสามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า ในส่วนของกระจกมองหลังก็ยังเป็นแบบตัดแสงได้อีกด้วย โดยที่ในส่วนของแผงบังแดดและไฟในห้องโดยสาร พร้อมทั้งในส่วนของแผงควบคุมระบบปรับอากาศจะมีการตกแต่งด้วยเมทัลลิก เช่นเดียวกันกับบริเวณเกียร์ และยังเสริมด้วยระบบนำทางเนวิเกเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับเครื่องเสียงที่มีลำโพงคู่หน้า และช่องสำหรับเชื่อมต่อ USB และช่อง AUX สำหรับต่ออุปกรณ์เสริมต่างๆ

นอกจากนี้ก็ยังมีระบบปรับอากาศที่เย็นสบายทุกที่นั่ง พร้อมกับเซ็นทรัลล็อก และมีกุญแจรีโมทนิรภัยแบบ Immobilizer ที่มีสัญญาณกันขโมยพร้อมด้วยล็อกกันเด็กประตูหลัง และกุญแจแบบ Wave Key โดยที่มีความปลอดภัยด้วยถุงลมอัจฉริยะด้านหน้าคนขับเป็นแบบ i-SRS ส่วนถุงลมด้านหน้าผู้โดยสารจะเป็นแบบ SRS พร้อมกับเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าเป็นแบบดึงกลับอัตโนมัติ โดยที่เป็นแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ 2 จุด 1 ตำแหน่ง เรียกว่ามีความปลอดภัยสูงเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ Honda Brio อีโค่คาร์รุ่นเล็กจากค่ายฮอนด้าคันนี้

สมรรถนะความปลอดภัยอีโค่คาร์รุ่นนี้
ทางด้านของสมรรถนะนั้น ถึงแม้ว่า Honda Brio รุ่นใหม่นั้นจะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กก็ตาม แต่มันก็มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นเครื่องยนต์แบบ ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ จำนวน  4 สูบ แบบ  i-VTEC  โดยที่มีขนาดความจุกระบอกสูบ 1.2 ลิตร พร้อมกับระบบหัวฉีดแบบ PGM-FI โดยที่มีขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชัก อยู่ที่ 73.0 มม. X 71.6 มม. ส่วนอัตราการอัดจะอยู่ที่ 10.2 : 1 และที่สำคัญคือสามารถให้กำลังถึง 90 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที ในขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 110 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที

ทางด้านของความประหยัดของ ฮอนด้า บริโอ้ ก็ถือว่าดีเยี่ยมโดยมันมีอัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมกันนี้ก็มีระบบควบคุมการเปิด-ปิดด้วยลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรียกว่า DBW สำหรับระบบเกียร์ Honda Brio ก็เป็นแบบ CVT พร้อมด้วยระบบ Shifting Control of Cornering Gravity โดยมันจะทำงานผสานกับระบบคลัทช์แบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ที่เป็นแบบระบบล็อกอัพ ได้อย่างลงตัวและเต็มประสิทธิภาพ โดยที่จะมีอัตราการทดเกียร์จากเกียร์ที่ 1 ถึง 5 อยู่ที่ 2.419 ถึง 0.421 โดยที่เกียร์ถอยหลังอยู่ที่เรท 2.537 ถึง 1.516 ในส่วนของเฟืองท้ายจะมีเรทอยู่ที่ 4.619 ทางด้านของระบบควบคุมรถนั้น ก็มาพร้อมกับระบบพวงมาลัยเป็นแบบแร็ค แอนด์ พิเนียนพร้อมด้วยเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า EPS โดยมีความสามารถหมุนได้สูงสุดถึง 3.42 รอบและ ฮอนด้า บริโอ้ มีรัศมีวงเลี้ยงที่ 4.5 เมตร

ส่วนช่วงล่างนั้นก็ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ที่ถึงแม้ว่า Honda Brio เป็นรถยนต์รุ่นเล็ก แต่ก็เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง โดยมีระบบกันสะเทือนที่ด้านหน้าเป็นแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัทอิสระ พร้อมด้วยเหล็กกันโคลง ส่วนที่ด้านหลังนั้นจะเป็นแบบทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape ทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็มีระบบเบรกแบบดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบดรัมเบรก พร้อมเสริมด้วยระบบเบรกแบบ ABS ที่ทำงานควบคู่กับระบบกระจายแรงเบรกแบบ EBD โดยที่มีคานเหล็กเสริมรับแรงกระแทกด้านข้างและไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED อีกด้วย ถือว่า ฮอนด้า บริโอ้ มีความปลอดภัยสูงเลยทีเดียวสำหรับรถยนต์เล็กๆรุ่นนี้
 ที่มา http://th-bigbike.com/honda-price-list/