วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Aprilia Tuono V4 1100 Factory aPRC บิ๊กไบค์รุ่นใหญ่



            ใน วงการ Bigbike ได้สั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อค่ายรถดังแดนยุโรปอย่าง Aprillia ได้ส่งสปอร์ตไบค์ตัวใหม่เข้ามาทำตลาด ทำให้หลายๆคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเป็นสปอร์ตไบค์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมดีไซน์สุดเท่ โดยมีทีเด็ดมากมายที่น่าสนใจ สำหรับ Aprilia Tuono V4 1100 Factory aPRC (เอพริลเลีย ทูโอโน่ วี4 1100 แฟคทอรี่ เอพีอาร์ซี) เป็น Sport bike ที่จะมาสร้างความสนุกให้คุณเต็มที่ในสนามแล้วครับ               
                สำหรับเฉดสีภายนอกของบิ๊กไบค์รุ่นนี้มีให้เลือกเพียงสีเดียว ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นการใช้สามเฉดสีตัดกันอย่างลงตัว ด้วยสีดำเทา และแดง พร้อมลายกราฟฟิคสุดเท่ข้างตัวรถ บิ๊กไบค์คันนี้ยังไม่ได้เปิดเผยราคาการวางจำหน่ายแต่อย่างใด แต่ถ้ามีราคาออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อใด เราจะมาอัพเดทให้ทราบทันที
                ดีไซน์ภายนอกของ Aprilia Tuono V4 1100 Factory aPRC สวยงาม สะดุดตามากๆ ด้วยไฟหน้าบบทรีออล และไฟเลี้ยวแยกด้านข้างออกมา มาตราวัดความเร็วดีไซน์สปอร์ตครบทุกฟังก์ชั่น ตัวถังโฉบเฉี่ยวได้รูป เบาะนั่งต่ำรองรับทุกสรีระ ด้วยความสูงเบาะที่ 825 มม. และมีน้ำหนักรวมประมาณ 184 กิโลกรัม
                ระบบเครื่องยนต์ขอบิ๊กไบค์รุ่นนี้ แรงด้วยขุมพลังแบบ longitudinal 65 ดีกรี V4 cylinder สี่จังหวะ พร้อมดูออล โอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ สี่วาล์วต่อกระบอกสูบ ที่ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีปริมาตรกระบอกสูบที่ 1077 ซีซี เร่งกำลังได้ถึง 175 แรง้า (129 กิโลวัตต์) ที่ 11,000 รอบต่อนาที แฃะสสร้างแรงบิดได้ที่ 120 นิวตั้นเมตรที่ 9,000 รอบต่อนาที พร้อมส่งกำลังผ่านเกียร์ 6-speed
                ระบบความปลอดภัยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ทรงตัวด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ และระบบกันสะเทือนหลังแบบดับเบิ้ลเบลซ อลูมิเนียม สวิงอาร์ม เซฟตี้ด้วยระบบเบรคแบบเบรมโบ้ดิสก์ทั้งหน้าและหลังพร้อมระบบเอบีเอส เรียกว่าเป็น Bigbike ที่ครบวงจรมากๆเลยทีเดียว