วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เฉดสีและราคา CBR150R มอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตจากค่าย ฮอนด้า

เฉดสีและราคา CBR150R มอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตจากค่าย ฮอนด้า
มอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดเล็กในตระกูล CBR สำหรับ HONDA CBR150R ต้องบอกว่ามาพร้อมกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ดุดัน ถึงแม้จะไม่ค่อยแรงซักเท่าไหร่นัก แต่ว่าก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากนัก ในเมื่อราคามอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตรุ่นนี้ไม่ถึงแสนบาท ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุน และทางค่ายฮอนด้าก็ได้ตอบโจทย์คนงบน้อยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


หากพูดถึงในด้านสีสันภายนอกก็มีให้เลือกถึง 3สีด้วยกันครับ นั่นคือ สีขาวดำ สีดำ และสีแดงดำ ที่ดูร้อนแรงเป็นที่สุด มีการใช้ลายกราฟฟิกมาช่วยในการออกแบบไม่ให้ดูเรีบเกินไป ทำให้โดดเด่นสะดุดตายิ่งนัก มาพูดถึงราคา HONDA CBR150R ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิดครับ บอกไว้แล้วว่าราคาไม่เกินหนึ่งแสน และค่าตัวของ CBR150R มีราคาอยู่ที่ 79,300-82,000 บาท เป็นราคาที่คงถูกอกถูกใจใครหลายๆคน

การออกแบบมอเตอร์ไซค์คันนี้มาพร้อมกับการออกแบบในแนวสปอร์ตไบค์ที่ดุดัน ถึงแม้จะมีขนาดเล็กไปหน่อย แต่ก็ดูโฉบเฉี่ยวเป็นอย่างยิ่ง ฟหน้าใช้แบบซิงเกิ้ลขนาดใหญ่ส่องสว่างชัดเจน วงล้อใช้แบบสปินห้าก้าน มาตรวัดความเร็วถือว่าผสมผสานได้สวยงาม ระหว่างดิจิตอลและอนาล็อก และนี่คือส่วนหนึ่งในการออกแบบ CBR150R รุ่นนี้เพียงเท่านั้นครับ


เรียกว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจมากๆ สำหรับมือใหม่นะครับ เพราะว่า HONDA CBR150R ไม่ได้มีแค่ดีไซน์ที่สวยงามเท่านั้น ขุมกำลังก็ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน เพราะว่าใช้แบบ 4 วาล์ว 4 จังหวะ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีปริมาตรกระบอกสูบที่ 149.4 ซีซี มีอัตราการอัดที่ 11:1 ลงตัวด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด และจ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบ PGM-FI ได้อย่างสมบูรณ์แบบ  แกร่งด้วยเฟรมแบบทวินทู้บไดอามอนด์ เพนทาก้อนไทป์ และเซฟตี้ทุกการเบรคด้วยระบบดิสก์เบรคทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ถือว่าน่าซื้อมากๆครับรถรุ่นนี้