วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ใหม่ Toyota Corolla CROSS รถยนต์อเนกประสงค์

 

Toyota Corolla CROSS

วันนี้จะพาเพื่อนมารีวิวทดลองขับ Toyota Corolla CROSS ( โตโยต้า โคโรลล่า ครอส )  ครับตัวนี้ก็คือเพิ่งเปิดตัวในเมืองไทยในช่วงกลางปี 2020 นำมาทดลองขับในวันนี้เป็นเกรด Top สุดของ Toyota Corolla CROSS พร้อมนะครับก็เป็นเกรดที่หลายคนมองว่าตัว Top Option ของรถยนต์ไฮบริดที่หลายคนเยี่ยมถึงในราคาจำหน่ายไม่ถึงหนึ่งล้านสองแสนบาท

ที่ผมเอา Toyota Corolla CROSS มาทดลองขับเป็นสีฟ้าใหม่มีหลายสีที่เป็นสีที่แบบดูทันสมัยนะดูวัยรุ่นสีแดงกับสีขาวที่สุดก็เป็นข่าวตอนนี้เครื่องยนต์ติดอยู่นะครับอยู่ในโหมดของรีโมทตอนที่สต๊าฟเริ่มต้นรถแบตเตอรี่แห้ง 12 ก็มีกำลังไปอยู่เพียงพอดีรถมันติดนะคะให้ดูที่หน้าจอหลักไม่มีเสียงอะไรเลยเวลานั่งอยู่ในตัวรถ scania ตัวไม่ได้เลยนะเนี่ยถ้าเกิดแบตเตอรี่ Hybrid รถลงไปนะคะจากการที่เราเลี้ยงระบบปรับอากาศหรือไฟ LED ซึ่งผลิตอะไรมากนะตัวเครื่องยนต์เบนซิน 1800cc ก็จะขึ้นมาตัวนี้คือทำงานควบคู่กันผสมกันระหว่างเบนซินทำแบบนี้ก็เป็นระบบไฮบริดที่อัพเดทล่าสุดและชนิดของโตโยต้านี่คือหน้าตาของ Toyota Corolla CROSS พื้นฐานมาจาก Toyota Corolla ซึ่งเป็น C segment

ราคา Toyota Corolla CROSS

ราคา โตโยต้า โคโรลล่า ครอส 2020 รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด เกียร์อัตโนมัติ

ราคา Toyota Corolla CROSS Hybrid Premium Safety ราคา 1,199,000.

ราคา Toyota Corolla CROSS Hybrid Premium ราคา 1,089,000.

ราคา Toyota Corolla CROSS Hybrid Smart ราคา 1,019,000.

ราคา โตโยต้า โคโรลล่า ครอส 2020 รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ

ราคา Toyota Corolla CROSS 1.8 Sport ราคา 989,000.

ที่ผมเอา Toyota Corolla CROSS มาทดลองขับเป็นสีฟ้าใหม่มีหลายสีที่เป็นสีที่แบบดูทันสมัยนะดูวัยรุ่นสีแดงกับสีขาวที่สุดก็เป็นข่าวตอนนี้เครื่องยนต์ติดอยู่นะครับอยู่ในโหมดของรีโมทตอนที่สต๊าฟเริ่มต้นรถแบตเตอรี่แห้ง 12 ก็มีกำลังไปอยู่เพียงพอดีรถมันติดนะคะให้ดูที่หน้าจอหลักไม่มีเสียงอะไรเลยเวลานั่งอยู่ในตัวรถ scania ตัวไม่ได้เลยนะเนี่ยถ้าเกิดแบตเตอรี่ Hybrid รถลงไปนะคะจากการที่เราเลี้ยงระบบปรับอากาศหรือไฟ LED ซึ่งผลิตอะไรมากนะตัวเครื่องยนต์เบนซิน 1800cc ก็จะขึ้นมาตัวนี้คือทำงานควบคู่กันผสมกันระหว่างเบนซินทำแบบนี้ก็เป็นระบบไฮบริดที่อัพเดทล่าสุด

และชนิดของโตโยต้านี่คือหน้าตาของ Toyota Corolla CROSS พื้นฐานมาจาก Toyota Corolla ซึ่งเป็น C segment เสียงเราไม่เห็นด้วยนะครับว่าตกลงเป็นหรือเป็นดีนะครับตอนนี้กลับมาเป็นToyot a Corolla CROSSโลโก้ Toyota มีสีฟ้าแบบนี้ก็คือรุ่น Hybrid สัญลักษณ์แบบนี้นะ Toyota เรียกว่า Dynamic Radar Cruise Control กล้องตัวนี้คือกล้องรอบคันนะครับส่วนตัวที่เป็นตัวการทำงานควบคู่กันระหว่างเรดาร์กับกล้องที่อยู่ในตัวรถนะครับหยุดไว้จับภาพตัวนี้ก็ทำหน้าที่กะระยะแต่ตัวปรับความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและแตกต่างจากตัว Toyota Corolla Hybrid ก่อนหน้านี้รถหยุดนิ่งตามคันนาจนแบบเข้าจอดที่ความเร็วสูงกิโลเมตรต่อชั่วโมง

ข้างหน้าเลี้ยวไปแล้วเร่งความเร็วกลับไปโดยอัตโนมัติโดยตัวมันเองนั่นคือโคราชได้อย่างเสียอย่างแต่เขามีอะไรที่เจ๋งกว่าก็มีกล้องรอบคันและกล้องของ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส อัพเกรดด้วยนะภาพนี้ชัดมากแล้วก็แสดงผลเป็น 3 มิติแล้วก็เวลาที่ท่านเปิดไฟเลี้ยวซ้ายตรงด้านซ้ายก็จะมีภาพขึ้นจอกลางแต่ต้องวิ่งที่ความเร็วต่ำกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับที่ความเร็วต่ำเลี้ยวขวาที่ความเร็วต่ำขึ้นของภาพกล้องด้านขวาและถ้าลดความเร็วตามรถคันค้างอยู่จะกดดูภาพรอบต่างกันไปนะครับได้อย่างเสียอย่างสำหรับ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส สำหรับรถโตโยต้าในเมืองไทยเนี่ยรุ่นที่มีกล้องรอบคันถ้าเป็นเศรษฐีเมืองไทยก็จะมีตัว Camry ตัวใหม่ล่าสุด

และก็มีอีกตัวนึงก็คือโตโยต้าเซียนต้า ผลิตจากทางอินโดนีเซียแต่ภาพไม่ชัดแล้วก็รูปเล่นไม่ได้เยอะอันนี้คือต้องช่วงที่ทำงานเสียงอื้อๆก็จะมีช่วงที่แบตเตอรี่ขายบรรจุในช่วงที่ทำงานต่ำไปแต่ตอนนี้ตอนนี้เครื่องยนต์ติดขึ้นมาแล้วเขาก็คือสั่งไปกับแบตเตอรี่และมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับรถยนต์ไฮบริดก็คือใช้งานแบบผสมผสานรถวิ่งอยู่มากๆทำการเบรคหรือเขากลับไปดูตัวแบตเตอรี่โดย Generator ของ Toyota เนี่ยอย่าให้แบตเตอรี่ Hybrid ไปอยู่ใต้ที่นั่งของผู้โดยสารแถว 2 นะครับว่าจะประหยัดพื้นที่แล้วก็ลดความร้อนได้ด้วยนะครับสำหรับ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส แบบเนี่ยถ้ามันเสื่อมแล้วนะครับหลักสิบปีผ่านไปรถแห่มีแบตเตอรี่ 10 ปีอยู่แล้วถ้าจะให้ศูนย์บริการตรวจเช็คว่าสามารถในการเก็บบรรจุไปยังดีอยู่ไหมถ้าไม่ดีเขาจะเปลี่ยนรูปใหม่ค่ะหลังจากนั้นแล้วในอนาคตจะไม่เปลี่ยนของศูนย์ก็ได้มันก็คือรอซื้อแบตเตอรี่ Hybrid ที่เป็นตัวรีดิวซ์ของ Toyota พี่จะปิดยี่ห้อ Toyota มาขายเลยในรูปก็ไม่มีตังค์ใช้เป็น 10 ปีก็ถือว่าคุ้มมาก

สมควรก็เล่าให้ฟังเยอะเลยนะครับสำหรับคนที่เห็นราคาแล้วครับว่า Toyota Corolla CROSS เกรด Top สุดไม่ถึง 2 เดือนแล้วก็เต็มที่ผมบอกด้วยแล้วก็เป็นรถยกสูงเพราะว่าถ้าคุณรู้หรือไม่รู้หนังสือผัวเขาล้าง 2 ตัวนี้ ทำเป็นนะครับนอกจากเขาจะทำเป็นเหมือนรถกระบะยกสูงแล้วเขาตกแต่งแบบประกันที่ด้วยเรื่องงานชิ้นสีดำแบบกันรอยรอบคันเลยตั้งแต่ด้านหน้ามันจะมาฆ่าเอากันจังขนาดใหญ่กว่านี้ก็เลยขับรถกำลังไปที่ถูกต้องนะครับแต่ในเรื่องของหน้าตาก็แล้วแต่ทางชอบมีซุ้มล้อมาให้แล้วนะครับเขาจะตามลงไปเพื่อติดซุ้มล้อไปอีกทีนึงจะไม่ได้ออกมาตรงนั้นก็จะมีผลในเรื่องของแบบนี้เนี่ยนะครับไม่ใช่เอา Body ตัวถังเดิมแล้วเอาชิ้นงานพลาสติกนำทางไปปั๊มมาใกล้ๆนะครับ

สมรรถนะ Toyota Corolla CROSS

สำหรับ Toyota Corolla CROSS อะไรไว้ในรถอยู่ในตำแหน่งงานแต่งตัวรูปกราฟฟิกของโคราชระบบเบรค 4 ล้อเป็นล้อของตัวท็อปไลน์แบบทูโทนยางติดรถ 225 50 18 แบบกำลังดีนะในเรื่องของความสปอร์ตและไม่สูญเสียในเรื่องอัตราบริโภคเชื้อเพลิงสำหรับตัว 250 Max ก็สามารถอัพเกรดไปได้ไกลกว่านี้นะครับในเรื่องของยางรองรับอยู่แล้วถือว่าให้มาเกรดดีนะมิชลินนำทางกลับมาครั้งหนึ่งแล้วถ้าเป็นล้อ 18 นิ้วถ้าคุณได้ที่ 4 ใบนะผมไม่รับประกันรถออกจากโรงงานเข้ามาจะมียางยี่ห้อของแรงป้องกันปัญหาในอนาคตหากใครส่งยังไม่ได้ถ้าใครได้ไปวันที่ 4 ไปถือว่าโชคดีมากเพราะ 18 ตัวสัญลักษณ์มิชลินหน้าเขาเรียกว่า Velvet ตัวนี้มันจะเป็นเหมือนกำมะหยี่สีดำมันไม่ต้องเช็ดยางดำเลยตัวนี้มันจะดำตลอดเวลาถ้ายางในตำแหน่งอื่นมันเริ่มเหมือนคุณก่อนที่ไปแต่ตำแหน่งคำว่ามิชลินไพรมาซี่ 4 ตัวนี้มันไม่ต้องดำทั้งหมดพรุ่งนี้แจ้งแรงดันลมยาง 4 ล้อนะครับ

ฉะนั้นเวลาเปลี่ยนล้อเปลี่ยนยางยังไม่อยากให้มันเสียหายก็ล้างให้ระวังหน่อยเดี๋ยวนี้เขาน่าจะเปลี่ยนกันแบบระแวงไปหมดละเนี่ยมันจะรู้เลยว่าตัวนี้มันมีงานกลุ่มซุ้มล้อยกสูงนะคะประมาณนี้ลองดูนะครับพื้นที่ซุ้มล้อก็มีให้ซิ่งนะฮะเรื่องปั๊มรีบาวอะไรมีพื้นที่พอสมควรแล้วก็จะไปอัพเกรดร้องไม่สนเรื่องอัตราเชื้อเพลิงเรื่องอื่นจะแต่งให้มันเป็นเหมือนแบบล้อยางจูนมาเนี่ยตัวนี้มันเป็นสเปคของรถซีดานไปได้สำหรับเขาไปเลี้ยวกระจกมองข้างขวาด้านล่างจะมีกล้องติดมาให้เลยอันนี้คือกล้องรอบคันของบางค่ายต้องตัวแบบระดับล้าน 6 ล้าน 7 นะครับถึงจะได้กล้องรอบคัน

 

ซื้อรุ่นอื่นข้างนี้มันจะได้แต่มันไม่พอดีแต่นิดเดียวกับโรงงานการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิตและติดตั้งอุปกรณ์สายไฟเซ็นโซดายน์ Herbal essences สูตรไหนลดลงต่างๆของสดชื่นระบบล็อครถมีสมาร์ทโฟนที่ไม่มีสีดำให้ฝนนะครับแต่ที่มือจับได้เลยซ้ายและขวาเวลาเราแต่ไปรถล็อคให้สังเกตกระจกแล้วจะเปิดรถจะไปที่ประตูเลยระบบ immobilizer ที่แบบสำหรับ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส รุ่นท็อปมีราวหลังคามาให้เลยจะเป็นชิ้นงานพลาสติกนะครับตัวนี้ก็ไม่ได้ลงรับหรือว่าอะไรมาติดตั้งนะครับถ้าจะติดจะเห็นว่าเขาเจาะยึดตัวหลังคาที่เป็นชุดแต่งมาจากโรงงานเลยมีหนอนอยู่ในใช้งานเบอร์นี้นะครับ 4 รู

และอนาคตก็จะมีกล่องแรกสำหรับ Toyota Corolla CROSS รุ่นเฉพาะเลยนะครับออกมาขายไม่ต้องห่วงจะได้แข็งแรงสำหรับโครงสร้างสไตล์ Toyota Corolla CROSS เนี่ยจะรองรับน้ำหนักของตัว 50 กิโลกรัมจะไปไม่ถึงตัวเอง บอกว่ารับน้ำหนักได้ 50 60 กิโลกรัมร้านที่ขายพวกแนะนำทางไปจะบอกว่ามันเป็นน้ำหนักเมื่อรถวิ่งแต่เวลารถจอดเนี่ยมันสามารถรับได้ถึง 200 กิโลกรัมให้รถมาแบบนั้นแต่ถ้าเป็นพวก Fortuner Hilux Revo เนี่ยพวกนี้มันรองรับเมมได้เพราะว่าโครงสร้างหลังคาด้วยอันนี้ก็คือแจ้งค่ารถค่าตัดสินใจเองตกแต่งคิ้วโครเมี่ยมมาด้านบนจากนั้นก็คงมีตัวกันสาดตรงรุ่นที่มีโครเมียมแปลงอีกแล้วของแต่ง Toyota Corolla CROSS ลองดูละกันแต่เซลล์แถมก็แถมของปลอมนะครับไม่เคยตอบบางแล้วก็ปากแข็งคนก็ลองดูนะครับในอนาคตมีงบปกติของแท้เลยทีนี้ยาต่อเนื่องมาถึงด้านหลังมีสัญลักษณ์ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ขอเป็นตัวนึงหมดเลยนะครับ