วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

New Honda Monkey 125 โฉมใหม่ มอเตอร์ไซค์ระดับตำนาน

 

จริงๆ แล้ว Honda Monkey 125 (ฮอนด้า มังกี้ 125)รถคันนี้ออกมาได้ประมาณปีกว่าๆแล้วแหละมีหลายช่องเขารีวิวไปแล้วครับแต่ว่ายังไม่ค่อยมีคนรีวิวสีนี้คันนี้ ก็อยากมาพูดว่าเล่าให้ฟังว่าตัวรถนี่เป็นยังไงบ้างคนสร้างพื้นฐานของรถคันนี้ก็คือ MSX ก็คือเครื่องยนต์เป็น MSX เลยนะแต่ว่าตัว Detail ต่างๆพวกสีของแทงค์หรืออะไรพวกเนี้ยมันจะเป็นสีเงินอย่างนี้นะคะ

นอกนั้น Honda Monkey 125 ก็จะเหมือนกันเลยทุกอย่างเลยนะครับราคาประมาณ 20,000 นะครับน่าจะประมาณนี้ต่างกันด้วยนะครับเจ้าตัวนี้จะสูงกว่ามันเจ็บนะครับแต่ตัวรถฐานล้อจะแคบกว่านั้นก็จะคล่องตัว MSX นะครับครอบครัวมากเลยที่ครอบครัวมากเลยครับเครื่องยนต์ทุกอย่างแต่ว่ามันนุ่มกว่าอาจจะเป็นเพราะบอกด้วยครับขอบคุณมากครับแล้วก็คือโช๊ควางอยู่ตรงนี้นะ ผมมองว่ามันมันคนละตลาดกันอันนี้มันเป็นรถสำหรับกลุ่มลูกค้าที่รักในรุ่น 2 Monkey G กลุ่มลูกค้าคือเป็นลูกค้าที่ชอบความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครนะครับ

แต่ส่วนใหญ่ Honda Monkey 125 รถเฉพาะกลุ่มที่ทุกคนรู้ดีก็คืออะไรจะไม่ค่อยมีบ้างคนเล่นน้อยไม่พอเวลาเราจะเข้าไปในกลุ่มไปถามคนว่าไอ้นี่มีปัญหานี้ไม่ค่อยมีคนตอบเพราะว่าคนเล่นน้อยแต่เมื่อกี้นี้ไม่ใช่ครับที่ไม่จำเป็นในกระแสก็จริงนะครับแต่ว่าอย่าลืมรหัสเครื่องยนต์เวลามีปัญหาอะไรซ่อมได้หมดแต่ในข้อดีนั้นก็มีข้อเสียนะครับจะให้ผมออกเครื่องยนต์ MSX ก็จริงนะครับแต่ไม่สามารถที่จะเข้าศูนย์ฮอนด้าทั่วไปได้นะครับ

เฉดสีและราคา Honda Monkey

เฉดสีภายนอก Honda Monkey 125 มีให้เลือก 4 เฉดสี ได้แก่ สีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน และ สีดำ แต่ละสีเรียกว่าทำให้ Honda Monkey เจ้าลิงจอมซนรุ่นนี้ สวยงามมีเอกลักษณ์และให้อารมณ์ที่แตกต่างกันจริงๆ

Honda Monkey 2020 ราคา

ราคา Honda Monkey 99,610 บาท.

ศูนย์เอ.พี.ฮอนด้า ทั่วไปเข้าไม่ได้ครับ Honda Monkey 125 คันนี้ต้องเข้าที่คลับเฮ้าส์นะครับนี่คือข้อเสียของ Monkey เลยนะครับทั้งที่มันเป็นรถที่น่าจะซ่อมง่ายซ่อมง่ายอะไหล่ทุกอย่างเครื่องยนต์ผมกล้าพูดได้เลยว่าใช้แทนกับ msx ได้ทุกชิ้นครับย้ำเลยว่าทุกชิ้นนะครับเพราะว่ามันคือเครื่องตัวเดียวกันต่างกันแค่เปลือกของฝาเครื่องข้างนอกไม่มีตอนนั้นในข้อดีในจุดนี้ก็ทำให้มันสามารถ Modify หรืออะไหล่แต่งที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือพาส ร้อนเบรคเบิกทุกอย่างไปให้ได้โชคหน้าก็เลยบอกคนละกระบอกคนละสีแค่นั้นเองไปเอากระบอกสีทองมาใส่ก็ได้ครับเพราะฉะนั้นใครที่ว่าราคา ฮอนด้า มังกี้ 125 มันที่มันแพงเพราะมันแพงก็จริงครับ

แต่ว่ามันเป็นรถแพงที่สามารถใช้งานได้ทุกวันนะครับอะไหล่สิ้นเปลืองอะไหล่เดิมติดรถน่ะเวลาเบิกศูนย์อ่ะตอนแรกผมคิดว่าแพงบางอย่างถูกครับยังอาจจะมีตัวอย่างสติ๊กเกอร์ถ้าไปซื้อเราไปซื้อร้านที่เขาขายสติ๊กเกอร์มันก็ต้องมีประมาณเบอร์ศูนย์ 11 บาทถูกมากก็คืออะไรที่มันแพงเรื่องอะไหล่แต่งหรือว่าเรื่องรถพอสมควรพูดได้เลยว่าบางอย่างไม่จำเป็นต้องใช้แทนครับเครื่องตัวนี้ได้หมดเลยครับและราคาถ้าเป็นอะไหล่ของHonda Monkey 125 แค่คำว่าตรงรุ่นราคามันอัพไปมากกว่าเกือบเท่าตัวทั้งๆที่มันใช้ได้กับไอ้ฟ้ามันก็แต่ถ้าเป็นของเรามันก็เหมือนกันเลยอ่ะแต่ตรงรุ่นราคาจนน่าตกใจ


ที่มันน่าเหนื่อยใจกับคนที่ว่า Honda Monkey 125 รถคันนี้นะครับราคาแพงกว่าอีกนิด 20,000 กว่าบาท A M P ขนาดนั้นเลยเหรอไม่มีอะไรแล้วครับอยากได้บัตรรอบทำได้ไหมทำได้ครับมีอะไหล่แต่งของครับประมาณถังน้ำมันก็จะเป็นพลาสติกนี่แหละแต่ว่ามันจะเป็นแบบนี้เลยดีมากเอามาใส่คันนี้ผมก็โอเคนะแต่ว่าชิ้นงานที่เป็นคนเลี้ยงก็ถึงว่า ทำการแต่งไประดับหนึ่งแล้วนะครับยางบังโคลนหน้าแต่งแล้วนะเป็นของชิ้นเดียวนะครับเนี่ยปกติอยู่ข้างบนลงมาอยู่ 1,800 บาท

ตะแกรงหลังตัวนี้นะครับเป็นตรงรุ่นของ Honda Monkey 125 เลยนะครับ ซึ่ง ฮอนด้า มังกี้ 125 มีตะแกรงหลังหลายมากแต่รุ่นนี้เป็นรุ่นที่รับน้ำหนักได้เยอะที่สุดนะซึ่งผมเอามาติดแร็คงานนี้คือฐานและผมจะให้ดูก่อนว่าของที่ผมใส่ขนาดไหนนะอันนี้เราจะมาเล่าถึงแรกก่อนที่ผมติดไหมเนี่ยตอนแรกมีของถูกของประมาณ 800 กว่าบาท แต่ละ 500 บาท แต่อันนั้นผมถามที่ศูนย์มาที่ศูนย์เขาบอกว่ามันเป็นตัวที่เขาเรียกว่าอะไรนะให้มันสวยเฉยๆไม่ได้เลยใช้งาน

ใส่ให้สวยๆเฉยๆไม่ได้ใช้งานแต่เจ้าตัวนี้ผมได้ถามที่ศูนย์แล้วเขาบอกตัวนี้เป็นตัวที่รับน้ำหนักได้ดีที่สุดแล้วสวยตอนแรกผมกะจะไปตามร้านทั่วไปที่เขารับทำก็ประมาณพันกว่าบาทไม่เกิน 2000 ครับแต่มันไม่สวยครับมันจะยื่นออกมาจากตัวรถเยอะมากที่ผมอยากได้แบบนี้คิดว่าตัวนี้มันเป็นโครเมียมพันกว่าบาทเท่านั้นแหละไปเลยครับใบเสร็จมา 3021 บาท โอ้โหแค่นี้นะ 21 บาทมีแค่ 2 ชิ้นนะครับอันนี้ผมก็ไม่รู้นะเพราะว่าผมก็ไม่รู้ว่ามันจะไม่ดีโอเค 1,000 แล้ว 3 ชิ้นละ 3 ชิ้น 100 บาทรุ่ นนี้มาดูข้อดีของมันก็มีนะครับผม 2 อันโลละผมได้ไปเช็คระยะเขาเรียกว่าอะไรนะเช็คระยะฮัลโหลมะระลดราคาเป็นแสนให้เราคิดว่าเช็คระยะพันโล ราคา Honda Monkey 125 จะโหดไหมถ้า

สำหรับตัวเล็กมันก็ถือว่าแพงครับแต่ว่าเขาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ร้อยแล้วครับก็ตกรวมทุกอย่างแล้วประมาณ 800 เองนะครับราคาไม่แพงอย่างที่คิดนะครับป้ายังแพงกว่านะครับ หรือว่าราคารับได้ครับสมเด็จทรงพลแล้วเช็คแล้วเช็คอีกทีนึงเลยนะ 6000โลเลยครับซึ่งผมมองว่าก็ไม่แพงนะแต่ข้อเสียของมันก็คือต้องเช็คที่ขับเอาเท่านั้นนะครับไม่สามารถเช็คที่ศูนย์ฮอนด้าทั่วไปได้แต่รถพวกนี้เรารู้อยู่แล้วว่ามันมีปัญหาอะไรใช้งานยังไงช่างทั่วไปถ้าไม่สะดวกจริงๆที่จะเข้าศูนย์เพราะว่ามันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะช่างเข้าไปซ่อมให้แล้วถ้าวันนึงมันเกิดเครื่องมีปัญหาถ้าคุณมีปัญหาอะไรก็ใช้มาเป็นเครื่องยนต์ที่อยู่มา 5-6 ปีได้แล้วนะครับ


พ่อก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเครื่องยนต์ ฮอนด้า มังกี้ 125 ที่ทนใช้ได้แต่ว่าอยากให้บอกข้อเสียของเครื่องตัวนี้ก็คือมันชอบไม่ซึ่งมันพี่ก็เป็นนะครับไม่เป็นแล้วมันไม่เป็นมันก็เป็นแล้วแหละเพราะว่ามันเครื่องตัวเดียวกันเขาบอกว่าแก้ไขแล้วผมก็ไม่แน่ใจว่าของผมร้อนหลังยังหน้าจอหลักให้ผมออกปี 2019 ต้นปีนี้นะครับต้นปีนี้ออกมาก็น่าจะเป็นรถคันนี้มันน่าจะประมาณกลางปีแต่ก็วิธีแก้ไขขึ้นมาตอนแรกมันไม่มีเลยครับผมก็เลยกลับเราก็จะไม่มีแล้วตั้งคลัชให้มันพอดีกับการจับผมนิ้วเราแล้วไม่ใช่ให้มันคงนิดนึงครับผมนิดนึงก็ของการที่มันจะไม่ก็เกิดขึ้นได้แล้วก็เรื่องยานะครับ Honda Monkey 125 คันนี้จะรีบมากครับยางเดิมครับ ผมลื่นมาแล้วรอบนึงนะครับว่าจะไปเปลี่ยนยางในคลิปน่าจะเอาจะมีการอัพเกรดอะไรเพิ่มเติมครับคราวหน้าจะมีอะไรก็ให้ดูส่วนเรื่องกล่องมันหลายคนสงสัยว่าติดกล่องได้ใหญ่สุดขนาดไหนนะครับ

อาจจะให้ดูเลยแล้วกันโทรหาอาโก มันก็ไม่ได้น่าเกลียดนะครับมันก็ใหญ่แต่ว่ามันก็ไม่ได้มาถึงขนาดกับ Honda Monkey 125 ใหญ่น่าเกลียดอะไรขนาดนั้นแล้วข้อดีนะครับของการใส่กล่องตัวนี้ที่ผมเจอมากับตัวร้อนเลยไม่นานมานี้นะครับที่ผมบอกยังเลยครับผมผมไม่เป็นรอยเลยครับไม่เป็นไรเลยทิ้งให้ผมสำหรับชุดนี้ก็มีแนะนำเดี๋ยวคลิปหน้าผมจะมีการอัพเดทของรถคันนี้นะครับ เดี๋ยวจะให้เพื่อนๆดูว่ามีอะไรเกี่ยวกับอนาคตอย่างแน่นอนครับ เพราะยังเดินไม่ไหวใช้งานจริงจังขับรถเร็วอย่างเดิมควรเปลี่ยนครับไม่ได้เรื่องเลยครับช่วงนี้นะครับ

 

ถ้าเป็นไปได้ออกรถ Honda Monkey 125 คันแรกอย่างแรกที่ควรทำก่อนครับว่าจะเปลี่ยนเป็นยางแล้วแต่คนชอบไปว่าจะชอบนะครับแต่ถ้าใช้จริงจังอย่างเดิมควรเปลี่ยนนะแต่ถ้าซื้อมาจอดก็แล้วแต่แต่คนเลยว่าจะซื้อมาซื้อมาจอด OK ครับเดี๋ยวยังไงเช็คหน้าผมอัพเกรดเกี่ยวกับยางเกี่ยวกับอะไรบ้างนะครับเดี๋ยวผมจะมาอัพเดทเพิ่มนะครับสำหรับคนที่สนใจ ฮอนด้า มังกี้ 125 รถรุ่นนี้อยู่นะครับซึ่งเป็นรถนอกกระแสนะครับยังไงก็ฝากกด like กด Subscribe ให้ผมด้วยนะครับยังไงก็จะมาอัพเดทให้ชมกันเรื่อยๆนะครับขอบคุณมากครับ