วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ใหม่ KAWASAKI Z1000R เอกลักษณ์ใหม่แห่งการ design


              บิ๊กไบค์ซีรี่ส์ ในสไตล์สปอร์ต ที่มาในมาดเท่ ดุดัน คล่องตัวและปราดเปรียวเพิ่มมากขึ้น KAWASAKI Z1000R ( คาวาซากิ แซด1000อาร์ ) ที่พร้อมขับเคลื่อนพาคุณทะยานไปบนท้องถนนและสะกดทุกสายตาที่จับจ้อง เป็นรุ่นที่ช่วยลดมลพิษได้อีกด้วยด้วยระบบไอเสียที่มีความสะอาดโลก เพราะมีตัวอีวาเรเตอร์ ที่เป็นตัวการสำคัญในการที่ช่วยลดมลพิษในอาการได้ดีสำหรับรถรุ่นนี้

                สำหรับ KAWASAKI Z1000R มาพร้อมกับความสุดยอดของการดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว มีความคล่องตัวสูงสุด สำหรับเฉดสีจะเน้นความเข้ม ดุดัน ที่เป็นสีดำ เทา และตัดสีเขียวที่นำมาตกแต่งให้มีสีสันแนวสปอร์ตตั้งแต่ขอบล้อ ข้างตัวถังรถ ที่สื่อถึงความเป็น KAWASAKI  ซีรี่ส์ Zได้อย่างดี  ที่มองจากระยะไกลก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นพี่ใหญ่มาเอง KAWASAKI Z1000R ที่พร้อมโชว์ของให้ทุกคนได้เห็นถึงพลังที่ซ่อนเอาไว้อยู่ภายใน

การ design KAWASAKI Z1000R ที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็จะเป็นในส่วนของช่วงหน้าที่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไฟหน้าแบบดับเบิ้ลแต่ไฟเลี้ยวก็จะแยกลงมาจากไฟหน้าเล็กน้อย สำหรับกระจกมองข้างก็มีการออกแบบใหม่ให้มีความเท่สปอร์ตมากขึ้น เบาะนั่งที่ออกแบบมาให้เข้ากับตัวถังทำให้เวลาที่คุณนั่งนั้นรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งรถได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เวลานั่งก็รู้สึกสบายไม่เมื่อยแม้แต่ขับระยะทางไกลก็ต้องลองพิสูจน์ดูว่าจริงหรือไม่

สำหรับราคา KAWASAKI Z1000R อาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงสักหน่อยแต่คุณก็จะได้รับสมรรถนะความแข็งแกร่งขุมพลังความเร็วที่เหนือระดับมากถึง 1,043 ซีซี แบบ DOBLE OVER HEAD CAMSHAF 16  วาล์ว สามารถเร่งได้ 6 สปีด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงจะเป็นระบบ Fuel injection น้ำหนักโดยรวมของรถคือ 221 กิโลกรัม ความสูงของรถอยู่ที่ 2,240 มม. แต่ถ้าใครที่มีรูปร่างเล็กอาจจะทานน้ำหนักไม่ไหวก็อาจเป็นได้

หลายคนอาจจะรู้สึกว่า KAWASAKI Z1000R ราคานั้นมีราคาสูง แต่เมื่อเทียบกับความเร็วและแรงแล้วถือว่าคุ้มค่ามาก ด้วยความคล่องตัวปราดเปรียวในส่วนช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นโช้คอัพที่พัฒนาขึ้นมาใหม่จึงให้ความคล่องตัวและหนึบแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 
อีกทั้งระบบเบรกเอบีเอส ที่ให้ความนุ่มนวลในการเบรคและมีความแม่นยำจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะปลอดภัยต่อการใช้ความเร็ว มาตรวัดความเร็วที่เป็นแบบดิจิตอลที่แสดงสัญลักษณ์ต่างๆบนหน้าจอ KAWASAKI Z1000R สามารถบอกอัตราความความเร็ว ปริมาณน้ำมันคงเหลือ และเกียร์ที่เห็นได้ชัดเจน แม้ว่าจะเป็นเวลาในกลางวันก็ตาม เพราะเป็นตัวเลขอาราบิคที่ใหญ่จึงง่ายต่อการมองเห็น ตรงจุดนี้ทำให้ใครหลายคนนั้นคิดว่ารถราคาหลายแสนแต่มาตรวัดความเร็วนั้นดูไม่สมกับราคาขายหรือคุณคิดว่าอย่างไร